ภาคนิพนธ์นิสิตระดับปริญญาตรี (Term Paper of Undergraduate Students)
Permanent URI for this community
Browse
Browsing ภาคนิพนธ์นิสิตระดับปริญญาตรี (Term Paper of Undergraduate Students) by Subject "Active Teaching and Learning Approach in Science"
Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
- Itemการพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนการเรียนรู้แบบการจัดกิจกรรมเทคนิคแอทลาส เรื่อง การซ้อนทับของคลื่นและการสะท้อนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5(มหาวิทยาลัยพะเยา, 2017) วรวัฒน์ สมบัติมั่นคงการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน และหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการเรียนรู้แบบการจัดกิจกรรมเทคนิคแอทลาส เรื่อง การซ้อนทับของคลื่นและการสะท้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อศึกษาประเมินความก้าวหน้าทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการเรียนรู้แบบการจัดกิจกรรมเทคนิคแอทลาส เรื่อง การซ้อนทับของคลื่นและการสะท้อนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้แบบการจัดกิจกรรมเทคนิคแอทลาส เรื่อง การซ้อนทับของคลื่นและการสะท้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.2 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยพะเยาปีการศึกษา 2559 จำนวน 34 คน โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบทดสอบ แผนการจัดการเรียนรู้และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบเทคนิคแอทลาส วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วย T –test dependent สรุปผลการวิจัยพบว่า 1) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน พบว่า หลังเรียน (𝑥̅=8.21) สูงกว่าก่อนเรียน (𝑥̅=6.18) ที่นัยสำคัญทางสถิติ 0.05 2) ผลการประเมินความก้าวหน้าทางการเรียนอยู่ในระดับต่ำ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมเทคนิคแอทลาส โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก