Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "เยาวเรศ สิงห์ทอง"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการนิเทศภายในและการจัดการเรียนรู้ของครู ในศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2023) เยาวเรศ สิงห์ทอง
    การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาการปฏิบัติการนิเทศภายในแต่ละรูปแบบของศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร 2) ศึกษาการจัดการเรียนรู้ของครูในศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการนิเทศภายในกับการจัดการเรียนรู้ของครูในศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอนในศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง จำนวน 115 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความตรงเชิงเนื้อหา อยู่ระหว่าง 0.67-1.00 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) การปฏิบัติการนิเทศภายในแต่ละรูปแบบของศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) การจัดการเรียนรู้ของครู ในศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการนิเทศภายในกับการจัดการเรียนรู้ของครู ในศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร พบว่า โดยรวมมีค่าความสัมพันธ์กันทางบวก ในระดับค่อนข้างสูง (r=.763) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback