Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "เพ็ชร พงษ์เฉย"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การพัฒนาระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ มหาวิทยาลัยพะเยา
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2024) เพ็ชร พงษ์เฉย
    งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ออกแบบระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ 2) พัฒนาระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ 3) ศึกษาการใช้งานระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ โดยผู้วิจัยนำแนวคิดวัฎจักรการพัฒนาระบบงาน (System development Life Cycle : SDLC) มาใช้ในการพัฒนาระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ อาจารย์ และผู้บริหารสถาบันการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยพะเยา ที่ใช้งาน ระบบ UP e-Learning จำนวน 34 คน โดย คัดเลือกแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อเก็บข้อมูลความต้องการของระบบ เครื่องมือทีใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) ระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ 2) แบบประเมินประสิทธิภาพของระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ 3) แบบประเมินความพึงพอใจการใช้งานระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ 4) แบบประเมินคุณภาพนวัตกรรมของระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการออกแบบระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ พบว่า ข้อมูลจำนวนครั้งในการเข้าเรียน (login) และข้อมูลจำนวนการดูเนื้อหา (Content view) มีความต้องการมากที่สุด (IOC=1.0) 2. ผลการพัฒนาระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ พบว่า ประสิทธิภาพของระบบ อยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅=4.63, S.D.=0.27) 3. ผลการศึกษาการใช้งานระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ พบว่า ความพึงพอใจของผู้บริหาร อยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅= 4.53, S.D.=0.19) ความพึงพอใจของอาจารย์ อยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅=4.65, S.D.=0.47) และการประเมินคุณภาพนวัตกรรมของระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ โดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า ค่า IOC เท่ากับ 0.97 ความหมาย คือ คุณภาพนวัตกรรมของระบบวิเคราะห์การเรียนออนไลน์ มหาวิทยาลัยพะเยา มีคุณภาพเหมาะสม และใช้งานได้จริง

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback