Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "อัจฉรา ทองปัน"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    ทักษะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพการบริหารตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา สังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2023) อัจฉรา ทองปัน
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาทักษะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา 2) ศึกษาคุณภาพการบริหารตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา กับคุณภาพการบริหารตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา และ 4) สร้างสมการพยากรณ์คุณภาพการบริหารตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา สังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนในสังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 275 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร่ ยามาเน่ ทำการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยมีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ 0.832 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ทักษะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด 2) คุณภาพการบริหารตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ทักษะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษามีความสัมพันธ์ทางบวกกับคุณภาพการบริหารตามมาตรฐานการอาชีวศึกษาในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 4) ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาสามารถพยากรณ์คุณภาพการบริหารตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา ได้ร้อยละ 37.50 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เขียนในรูปแบบของสมการทำนายในรูปคะแนนดิบ คือ Ŷtot = 1.878 + 0.278(X3) + 0.185(X1) + 0.114(X2) และสมการทำนายในรูปคะแนนมาตรฐาน คือ Ẑy = 0.355(Zx3) + 0.261(Zx1) + 0.162(Zx2)

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback