Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "อังศุมารินทร์ อังสนันท์"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การมีส่วนร่วมของครูในการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาของศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2023) อังศุมารินทร์ อังสนันท์
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมของครูในการดำเนินการประกันคุณภาพภายในของศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร และ 2) เพื่อเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของครูในการดำเนินการประกันคุณภาพภายในของครูจำแนกตามเพศ ระดับการศึกษา ตำแหน่งงาน ประสบการณ์การทำงาน คุณวุฒิการศึกษา และสถานที่ปฏิบัติงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูของศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง ดินแดง และหน่วยบริการ ในปีการศึกษา 2565 จำนวน 110 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีของ Scheffe' ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูมีส่วนร่วมในการดำเนินการประกันคุณภาพภายในของศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) ครูที่เพศ ระดับการศึกษา ตำแหน่งงาน ประสบการณ์การทำงานต่างกัน มีส่วนร่วมในการดำเนินการประกันคุณภาพภายในโดยรวมไม่แตกต่างกัน 3) ครูที่มีคุณวุฒิการศึกษาต่างกันและปฏิบัติงานในสถานที่ต่างกัน มีส่วนร่วมในการดำเนินการประกันคุณภาพภายในโดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback