Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "หนึ่งฤทัย สุทธสม"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    ความคิดรวบยอดเรื่องความสว่างของดาวฤกษ์ของนักเรียนชั้น ม.6/1 โรงเรียนพะเยาประสาธน์วิทย์ และนักเรียนชั้น ม.6/11 โรงเรียนพะเยาพิทยาคม อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ปีการศึกษา 2559
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2016) หนึ่งฤทัย สุทธสม
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความเข้าใจของนักเรียน เกี่ยวกับเรื่องความสว่างของดาวฤกษ์ 2) เปรียบเทียบความเข้าใจของนักเรียน จากโรงเรียนขนาดเล็ก และขนาดใหญ่พิเศษ ว่ามีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่อง ความสว่างของดาวฤกษ์ เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร โดยมีกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนจากโรงเรียนพะเยาประสาธน์วิทย์ จำนวน 32 คน และนักเรียนจากโรงเรียนพะเยาพิทยาคม จำนวน 37 คน โดยเป็นการสุ่มแบบเจาะจง ผลของการศึกษาพบว่า ในส่วนของนักเรียนโรงเรียนพะเยาประสาธน์วิทย์ มีนักเรียนเฉลี่ยเกือบร้อยละ 15% ของนักเรียนทั้งหมด ที่มีความเข้าใจถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ และนักเรียนเฉลี่ยเกือบร้อยละ 37% ของนักเรียนทั้งหมด ที่มีความเข้าใจค่อนข้างที่จะถูกต้อง แต่อาจจะไม่ได้ถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ และมีนักเรียนที่เข้าใจผิด และไม่ทราบคำตอบ เฉลี่ยเกือบร้อยละ 49% ของนักเรียนทั้งหมด และในส่วนของนักเรียนโรงเรียนพะเยาพิทยาคม มีนักเรียนเฉลี่ยเกือบร้อยละ 45% ของนักเรียนทั้งหมด ที่มีความเข้าใจถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ และนักเรียนเฉลี่ยเกือบร้อยละ 25% ของนักเรียนทั้งหมด ที่มีความเข้าใจค่อนข้างที่จะถูกต้องแต่อาจจะไม่ได้ถูกต้องครบถ้วนและสมบูรณ์ และมีนักเรียนที่เข้าใจผิดและไม่ทราบคำตอบ เฉลี่ยเกือบร้อยละ 30% ของนักเรียนทั้งหมด

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback