Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "สุดคนึง นาสา"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    สภาพการดำเนินงานการนิเทศภายในของโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตสุดถิ่นไทย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2021) สุดคนึง นาสา
    การศึกษาสภาพการดำเนินงานนิเทศภายในของโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตสุดถิ่นไทย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพการดำเนินงานนิเทศภายในของโรงเรียน 2) เพื่อเปรียบเทียบสภาพการดำเนินงานนิเทศภายในของโรงเรียน จำแนกตามขนาดของโรงเรียนเก็บข้อมูลจากผู้บริหารและครูในโรงเรียนกลุ่มสหวิทยาเขตสุดถิ่นไทย จำนวน 8 โรงเรียน คำนวณกลุ่มตัวอย่างจากสูตรของ ยามาเน่ (Yamane, 1973) เทียบสัดส่วนตามจำนวนประชากร และใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 212 คน เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความสอดคล้องระหว่างข้อคำถามกับวัตถุประสงค์ (IOC) ระหว่าง 0.67-1.0 มีค่าความเชื่อมั่นที่ระดับ 0.99 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และหาค่าการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว (One-way Analysis of Variance) และทดสอบความแตกต่างระหว่างคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe's method) ผลการวิจัย พบว่า สภาพการดำเนินงานนิเทศภายในของโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตสุดถิ่นไทย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ทั้ง โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ประเด็นที่มีระดับมากที่สุด คือ ด้านการสร้างเครื่องมือและพัฒนาวิธีการนิเทศ รองลงมา คือ ด้านการวางแผนการนิเทศ และด้านการประเมินผลการนิเทศตามลำดับ ส่วนด้านที่มีระดับน้อยที่สุด คือ การปฏิบัติการนิเทศ และด้านการศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการผลการเปรียบเทียบสภาพการดำเนินงานนิเทศภายในของโรงเรียนมัธยมศึกษาในกลุ่มสหวิทยาเขตสุดถิ่นไทย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จำแนกตามขนาดของโรงเรียนโดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback