Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "สิริธนาพร ชัยสิรินยาวัชร"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    สมรรถนะของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการเรียนรู้รูปแบบ Active Learning ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2023) สิริธนาพร ชัยสิรินยาวัชร
    การวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา 1) สมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษา 2) การบริหารจัดการเรียนรู้รูปแบบ Active Learning ในสถานศึกษา 3) ความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษา กับการบริหารจัดการเรียนรู้รูปแบบ Active Learning และ 4) สมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการเรียนรู้รูปแบบ Active Learning กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 108 คน หัวหน้าฝ่ายบริหารงานวิชาการ จำนวน 108 คน และครูผู้สอน จำนวน 108 คน รวม 324 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบเป็นขั้นตอน ผลการวิจัยพบว่า 1) สมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษา ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า สมรรถนะหลักในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ดังนี้ ด้านการทำงานเป็นทีม ด้านการยึดมั่นในความถูกต้องชอบธรรมและจริยธรรม ด้านบริการที่ดี ด้านการมุ่งผลสัมฤทธิ์ และด้านการสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ ส่วนสมรรถนะทางการบริหาร ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ดังนี้ ด้านสภาวะผู้นำ ด้านศักยภาพเพื่อนำการปรับเปลี่ยน ด้านการวางกลยุทธ์ภาครัฐ ด้านวิสัยทัศน์ ด้านการสอนงานและการมอบหมายงาน และด้านการควบคุมตนเอง 2) การบริหารจัดการเรียนรู้รูปแบบ Active Learning ในสถานศึกษาในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ดังนี้ ด้านการส่งเสริมครูในการพัฒนาสื่อนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ ด้านการปฏิบัติตามนโยบายภาครัฐ ด้านการนิเทศ กำกับ ติดตาม ด้านการประสานความร่วมมือและแหล่งเรียนรู้นอกสถานศึกษา ด้านการสะท้อนผลการดำเนินงาน และด้านการปรับปรุงและพัฒนา จากผลการดำเนินงาน 3) สมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารจัดการเรียนรู้รูปแบบ Active Learning ในสถานศึกษา มีความสัมพันธ์กันเชิงบวก อยู่ในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และ 4) สมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาส่งผลต่อการบริหารจัดการเรียนรู้รูปแบบ Active Learning ในสถานศึกษาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เรียงตามลำดับความสำคัญ คือ ด้านการสอนงานและการมอบหมายงาน ด้านวิสัยทัศน์ ด้านการทำงานเป็นทีม ด้านการวางกลยุทธ์ภาครัฐ ด้านสภาวะผู้นำโดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณ เท่ากับ 0.831

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback