Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "สลิลทิพย์ ศิริดวงใจ"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    แนวทางการพัฒนาการตลาดเส้นทางการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนบริเวณจังหวัดพะเยาและจังหวัดเชียงราย
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2023) สลิลทิพย์ ศิริดวงใจ
    การศึกษาวิจัยเรื่อง แนวทางการพัฒนาการตลาดเส้นทางการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนบริเวณจังหวัดพะเยาและจังหวัดเชียงราย มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพร้อมทางการท่องเที่ยวในเส้นทางการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนฯ อีกทั้งศึกษาการรับรู้พฤติกรรมและความต้องการทางการตลาดของนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพะเยาและจังหวัดเชียงราย เพื่อนำไปสู่การเสนอแนวทางการพัฒนาการตลาดเส้นทางการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนบริเวณจังหวัดพะเยาและจังหวัดเชียงราย ซึ่งการศึกษาครั้งนี้เก็บข้อมูลจากเอกสารที่เกี่ยวข้อง การสัมภาษณ์ การสอบถาม และการจัดประชุมแบบกลุ่มย่อย โดยมีผู้ให้ข้อมูลหลัก คือ หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานภาคเอกชน ภาคชุมชน และนักท่องเที่ยว จากการศึกษา พบว่า แนวทางการพัฒนาการตลาดเส้นทางการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนบริเวณจังหวัดพะเยาและจังหวัดเชียงราย ได้แก่ (1) ด้านสินค้า (Product) คือ การพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวตามแนวชายแดน ฯ 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางเชิงวัฒนธรรมล้านนาและชาติพันธุ์, เส้นทางเชิงธรรมชาติและผจญ และเส้นทางเชิงประวัติศาสตร์และศาสนา การยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว และการทำการตลาดเชื่อมโยงกับพื้นที่อื่นในประเทศ (2) ด้านราคา (Price) คือ การพัฒนาแพลตฟอร์มช่องทางการชำระเงินหรือรูปแบบบริการทางการเงิน การกำหนดราคาของสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้มีความชัดเจน เป็นธรรม และความเหมาะสม และการส่งเสริมให้เกิดรายได้ทางการท่องเที่ยวหมุนเวียนในชุมชน (3) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) คือ การส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อออนไลน์ และการทำการตลาดเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน (4) ด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion) คือ การสร้างเครือข่ายทางการท่องเที่ยวในเส้นทางการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนฯ การสร้างเครือข่ายทางการท่องเที่ยวในระดับประเทศและระหว่างประเทศ และการเจาะตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวต้องการห่างไกลจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) (5) ด้านบุคลากร (People) คือ การยกระดับความรู้บุคลากรทางการท่องเที่ยว การพัฒนาทักษะบุคลากรทางการท่องเที่ยว การส่งเสริมให้บุคลากรพัฒนาด้านภาษาต่างประเทศ และการยกระดับบุคลากรทางการท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration)

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback