Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "วรวัฒน์ สมบัติมั่นคง"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนการเรียนรู้แบบการจัดกิจกรรมเทคนิคแอทลาส เรื่อง การซ้อนทับของคลื่นและการสะท้อนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2017) วรวัฒน์ สมบัติมั่นคง
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน และหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการเรียนรู้แบบการจัดกิจกรรมเทคนิคแอทลาส เรื่อง การซ้อนทับของคลื่นและการสะท้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อศึกษาประเมินความก้าวหน้าทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการเรียนรู้แบบการจัดกิจกรรมเทคนิคแอทลาส เรื่อง การซ้อนทับของคลื่นและการสะท้อนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้แบบการจัดกิจกรรมเทคนิคแอทลาส เรื่อง การซ้อนทับของคลื่นและการสะท้อน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.2 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยพะเยาปีการศึกษา 2559 จำนวน 34 คน โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบทดสอบ แผนการจัดการเรียนรู้และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบเทคนิคแอทลาส วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วย T –test dependent สรุปผลการวิจัยพบว่า 1) การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน พบว่า หลังเรียน (𝑥̅=8.21) สูงกว่าก่อนเรียน (𝑥̅=6.18) ที่นัยสำคัญทางสถิติ 0.05 2) ผลการประเมินความก้าวหน้าทางการเรียนอยู่ในระดับต่ำ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมเทคนิคแอทลาส โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback