Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "วรรณรดา เรือนสอน"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพะเยาพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2016) วรรณรดา เรือนสอน
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนในแต่ละบท และการทดสอบรวมหลังเรียน (E2 = posttest) เพื่อพัฒนาการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้รับการฝึกโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 คน โรงเรียนพะเยาพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แผนการสอน และแบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษ จำนวน 5 ฉบับ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษ จำนวน 5 ฉบับ ฉบับละ 20 ข้อ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ T-test ผลการวิจัยพบว่า 1) แบบฝึกมีประสิทธิภาพ 80.65/81.14 สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 75/75 2) ความสามารถด้านการอ่านสะกดคำของนักเรียนหลังจากได้รับการฝึก โดยใช้แบบฝึกหลังเรียนแตกต่างจากก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.01 และนักเรียนที่ได้รับการฝึกโดยใช้แบบฝึกมีคะแนนสูงร้อยละ 74.40 ของคะแนนเต็ม 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะ อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.61

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback