Browsing by Author "วรรณรดา เรือนสอน"
Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
- Itemการพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพะเยาพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา(มหาวิทยาลัยพะเยา, 2016) วรรณรดา เรือนสอนการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนในแต่ละบท และการทดสอบรวมหลังเรียน (E2 = posttest) เพื่อพัฒนาการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้รับการฝึกโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 คน โรงเรียนพะเยาพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แผนการสอน และแบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษ จำนวน 5 ฉบับ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษ จำนวน 5 ฉบับ ฉบับละ 20 ข้อ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ T-test ผลการวิจัยพบว่า 1) แบบฝึกมีประสิทธิภาพ 80.65/81.14 สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 75/75 2) ความสามารถด้านการอ่านสะกดคำของนักเรียนหลังจากได้รับการฝึก โดยใช้แบบฝึกหลังเรียนแตกต่างจากก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.01 และนักเรียนที่ได้รับการฝึกโดยใช้แบบฝึกมีคะแนนสูงร้อยละ 74.40 ของคะแนนเต็ม 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะ อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.61