Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "มานะศิลป์ ศรทนงค์"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    แนวทางการพัฒนาและการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองจังหวัดเชียงราย
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2020) มานะศิลป์ ศรทนงค์
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย 2) แนวทางการพัฒนาองค์ประกอบของการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย 3) แนวทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย 4) แนวทางการกำหนดยุทธศาสตร์การตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย เป็นวิธีวิจัยเชิงผสม ได้แก่ การวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย จำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมทางสถิติในการทดสอบสมมติฐาน ใช้สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าสถิติ F-test และค่าไค–สแควร์ (Chi–square Test) การวิจัยเชิงคุณภาพ ได้แก่ กลุ่มประชากรที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาและการส่งเสริมการท่องเที่ยว 4 ภาคส่วน จำนวน 25 คน ใช้การสัมภาษณ์แบบเชิงลึก แบบมีโครงสร้าง วิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) นักท่องเที่ยวที่มีเพศต่างกันมีความคิดเห็นต่อด้านจำนวนครั้งที่เคยไป ด้านวิธีการเดินทาง และด้านค่าใช้จ่าย แตกต่างกัน และนักท่องเที่ยวเพศ อายุ ระดับการศึกษาและรายได้ อาชีพต่างกันมีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในแต่ละด้านไม่แตกต่างกัน ขณะที่นักท่องเที่ยวที่มีอาชีพต่างกันมีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่างกัน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา 2) แนวทางการพัฒนาองค์ประกอบของการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ควรพัฒนาด้านการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว ด้านสาธารณูปโภค ด้านกิจกรรมการท่องเที่ยว และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว 3) แนวทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย พัฒนาให้มี Wi Fi ในเส้นทางเชื่อมต่อประเทศเพื่อนบ้าน ควรเร่งสร้างความรู้ ความเข้าใจ ด้านภาพลักษณ์ของสินค้า ด้านบุคลากร และด้านผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้หน่วยงานภาครัฐควรส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ และให้ชุมชนมีส่วนร่วมมากขึ้น 4) แนวทางการกำหนดยุทธศาสตร์การตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ในรูปแบบโมเดล The Paradigm of Chiang Rai Star เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายต่อไป

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback