Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "ฟ้าวณิชย์ ชลมนัสสรณ์"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    ความพร้อมของการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกด้านคุณภาพผู้เรียน/ ผู้รับบริการของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดลำพูน
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2019) ฟ้าวณิชย์ ชลมนัสสรณ์
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพร้อมของการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกด้านคุณภาพผู้เรียน/ ผู้รับบริการของสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน กศน. จังหวัดลำพูน และศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไข ในการเตรียมความพร้อมการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดลำพูน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหาร สถานศึกษา และครู กศน. สังกัดสำนักงาน กศน. จังหวัดลำพูน จำนวน 111 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) สถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน. จังหวัดลำพูน แสดงความพร้อมในการดำเนินประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอก ด้านคุณภาพผู้เรียน/ ผู้รับบริการ อยู่ในระดับมากทุกด้าน เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการศึกษาขั้นพื้นฐานมีความพร้อมในระดับมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ข้อสถานศึกษามีผลการดำเนินงานเกี่ยวกับการพัฒนาความรู้พื้นฐานของผู้เรียนที่แตกต่าง หรือหลากหลายตามศักยภาพและความต้องการ ด้านการศึกษาต่อเนื่องมีความพร้อมในระดับมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อสถานศึกษามีการให้ความรู้หรือการอบรม เรื่องหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงครอบคลุม กลุ่มเป้าหมายตามบริบทของชุมชน และด้านการศึกษาตามอัธยาศัย มีความพร้อมในระดับมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อสถานศึกษามีการจัดกิจกรรมหรือโครงการการศึกษาตามอัธยาศัย โดยผู้เรียนหรือผู้เข้ารับบริการเลือกที่จะเรียนรู้ตามความสนใจหรือความต้องการ หรือความพร้อม หรือศักยภาพ หรือโอกาส 2) ปัญหาในการดำเนินงาน พบปัญหาด้านความรู้ความเข้าใจของบุคลากรในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาอย่างเป็นระบบ การเปลี่ยนผู้รับผิดชอบบ่อยครั้ง การมีเจตคติที่ดีต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา 3) ข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา คือ การให้ความสำคัญโดยการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และการใช้กระบวนการ PDCA ในการดำเนินงานหรือกิจกรรม

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback