Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "พระจักรกฤษ สารชุม"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การให้บริการของสำนักงานกับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสำนักงานธรรมบริการ วัดธรรมมงคล
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2022) พระจักรกฤษ สารชุม
    งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการให้บริการของสำนักงานกับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ สำนักงานธรรมบริการ วัดธรรมมงคล และ 2) ศึกษาการอธิบายความพึงพอใจของญาติโยมผู้มาใช้บริการด้วยการให้บริการของสำนักงานธรรมบริการ วัดธรรมมงคล กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ญาติโยมผู้มาใช้บริการ สำนักงานธรรมบริการ วัดธรรมมงคล ในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบเป็นระบบ จำนวน 120 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบวัดมาตรประมาณรวมค่า 4 ระดับ มีค่าความตรงเชิงเนื้อหา (IOC) ระหว่าง 0.67-1.00 มีค่าความเที่ยง (α) = 0.75 สำหรับแบบวัดการบริการ และ 0.97 สำหรับแบบวัดความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติพื้นฐาน การวิเคราะห์ความสัมพันธ์อย่างง่าย (Simple Correlation) และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบเป็นขั้น (Stepwise Multiple Regression) ผลการวิจัยพบว่า 1) ตัวแปรการให้บริการของสำนักงานทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ (X2) การรับประกัน (X4) ความรับผิดชอบ (X3) ความเป็นรูปธรรมของการบริการ (X1) และความเอาใจใส่ (X5) มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของญาติโยมผู้เข้ามาใช้บริการ (Y) ในระดับต่ำถึงปานกลาง โดย 4 ใน 5 คู่ มีนัยสำคัญที่ระดับ 0.01 2) ตัวแปรการให้บริการด้านความน่าเชื่อถือ (X2) และความรับผิดชอบ (X3) มีอิทธิพลสำคัญต่อความพึงพอใจของญาติโยมผู้มาใช้บริการจากสำนักงานธรรมบริการ วัดธรรมมงคล โดยมีน้ำหนักอิทธิพล (β) 0.739 และ -0.239 ตามลำดับ สามารถอธิบายความพึงพอใจของญาติโยมได้ร้อยละ 36.9 ผลการวิจัยสามารถนำไปใช้เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนแก่สำนักงานธรรมบริการ วัดธรรมมงคล ในการพัฒนาส่งเสริมการให้บริการที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ญาติโยมผู้มาใช้บริการมากที่สุด

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback