Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "ปัทมา ชัยวงศ์"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การใช้แผนผังความคิดเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 ( พะเยาประชานุกูล) เทศบาลเมืองพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2016) ปัทมา ชัยวงศ์
    การจัดการเรียนรู้สาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) เป็นสาระที่ครูส่วนใหญ่ขาดเทคนิคการจัดการเรียนรู้ใหม่ ๆ ซึ่งต้องได้รับการพัฒนา การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ผู้ศึกษาค้นคว้าได้ศึกษา การพัฒนาทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษโดยใช้แผนผังความคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 โดยมีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษโดยใช้แผนผังความคิดตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3/1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษโดยใช้แผนผังความคิด กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาล 1 (พะเยาประชานุกูล) จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแผนการสอน จำนวน 5 แผน แบบทดสอบก่อน-หลังเรียนแบบอัตนัย และแบบประเมินความพึงพอใจ ผลการศึกษาปรากฏดังนี้ 1) ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษโดยใช้แผนผังความคิดตามเกณฑ์มาตรฐาน 85.30/81.10 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 มีค่าร้อยละความก้าวหน้าเท่ากับ 36.90 3) ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนประโยคภาษาอังกฤษโดยใช้แผนผังความคิดอยู่ในระดับมากที่สุดร้อยละ 68.75

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback