Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "ปวริศา ศิริตัน"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2018) ปวริศา ศิริตัน
    การศึกษาเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพการบริหารจัดการศึกษา และการเปรียบเทียบการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ จำแนกตามพื้นที่ภาคเหนือตอนบน และภาคเหนือตอนล่าง กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหาร และบุคลากรครูโรงเรียนที่มีความบกพร่องทางสิติปัญญา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กลุ่มภาคเหนือตอนบนและกลุ่มภาคเหนือตอนล่าง รวมทั้งหมด 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ผู้วิจัยดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเองทำการวิเคราะห์ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ โปรแกรมสำเร็จรูป โดยใช้สถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติ T-test กำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า การบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ พบว่า โดยภาพรวมมีการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนอยู่ในระดับมากสำหรับด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด ได้แก่ ด้านการบริหารงบประมาณ และด้านการบริหารทั่วไป รองลงมา ได้แก่ ด้านการบริหารงานบุคคล ส่วนด้านการบริหารวิชาการมีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุด ผลการเปรียบเทียบการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ จำแนกตามพื้นที่ภาคเหนือตอนบน และภาคเหนือตอนล่าง พบว่า มีเพียงการบริหารงานด้านบุคคลเท่านั้นที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ส่วนการบริหารงานด้านการบริหารวิชาการ ด้านการบริหารงบประมาณ และด้านการบริหารทั่วไปไม่มีความแตกต่างกันอีกทั้งการบริหารจัดการศึกษาพื้นที่ ภาคเหนือตอนบนมีการบริหารจัดการศึกษามากกว่าภาคเหนือตอนล่าง

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback