Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "บัญญัติ ชอบจิตต์"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การบริหารจัดการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเพื่อเสริมสร้างทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2018) บัญญัติ ชอบจิตต์
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาสภาพการบริหารจัดการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 และ 2) เพื่อศึกษาข้อเสนอแนะการบริหารจัดการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 152 คน ได้มาโดยการสุ่มหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การแจกแจงความถี่ ผลการศึกษา พบว่า 1) สภาพการบริหารจัดการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมสภาพการบริหารจัดการอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้มีสภาพการบริหารจัดการสูงสุด รองลงมา คือ ด้านกิจกรรมนักเรียน และด้านกิจกรรมเพื่อสังคม และสาธารณประโยชน์ตามลำดับ ส่วนด้านกิจกรรมแนะแนวมีสภาพการบริหารจัดการต่ำสุด 2) ข้อเสนอแนะการบริหารจัดการกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เพื่อเสริมสร้างทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ดังนี้ ควรมีการวางแผน การนิเทศกำกับติดตามอย่างเป็นระบบ และรายงานผลดำเนินการจัดกิจกรรมแนะแนวต่อชุมชน ผู้บริหารควรกำหนดนโยบาย และวางแผนโครงสร้างงานกิจกรรมนักเรียนไว้อย่างชัดเจน และพัฒนาสมรรถนะครู กิจกรรมนักเรียนให้มีความสามารถเข้าใจหลักสูตรมีทักษะในการสอน และการพัฒนาต่อเนื่องให้เป็น Best Practices ผู้บริหารควรจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษะศตวรรษที่ 21 มีการส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างหลากหลาย ผู้บริหารควรมีนิเทศภายใน เสวนาสะท้อนผลหลังการปฏิบัติ (After Action Review : AAR)

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback