Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "ธนิด ดวงสุข"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การศึกษาบทบาทของผู้บริหารและครูตามแนวทางพัฒนาครูสอนคิด Thinking School โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2021) ธนิด ดวงสุข
    การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารและครูตามแนวทางพัฒนาครูสอนคิดฯ 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครูต่อบทบาทของผู้บริหาร และครูตามแนวทางพัฒนาครูสอนคิดฯ จำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษาสูงสุดและประสบการณ์การสอนคิด 3) เพื่อศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะบทบาทของผู้บริหาร และครูตามแนวทางพัฒนาครูสอนคิดฯ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอน จำนวน 118 คน โดยการสุ่มแบบชั้นภูมิ เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามออนไลน์แบบมาตราประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ มีความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 97 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ย 2 กลุ่มจำแนกตามเพศ ใช้สถิติ T-test และความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ย 3 กลุ่ม จำแนกตามวุฒิการศึกษาสูงสุด และประสบการณ์ในการสอนคิดวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว One-way ANOVA ผลการศึกษาพบว่า 1) การศึกษาบทบาทของผู้บริหารและครูตามแนวทางพัฒนาครูสอนคิดฯ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านความรู้ ความสามารถในการออกแบบการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุด รองลงมา ด้านการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 2) การเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครูต่อบทบาทของผู้บริหาร และครูตามแนวทางพัฒนาครูสอนคิดฯ จำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษาสูงสุด และประสบการณ์การสอนคิด พบว่า ผู้บริหารและครูที่มีเพศ และวุฒิการศึกษาสูงสุดต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อบทบาทของผู้บริหาร และครูตามแนวทางพัฒนาครูสอนคิดฯ โดยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน ส่วนประสบการณ์การสอนคิด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) ปัญหาและข้อเสนอแนะบทบาทของผู้บริหาร และครูตามแนวทางพัฒนาครูสอนคิดฯ ด้านการใช้และพัฒนาสื่อนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนรู้ ปัญหาครูต้องการปรับปรุงและพัฒนาการประเมินการใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ ข้อเสนอแนะ สถานศึกษาส่งเสริมครูปรับปรุงและพัฒนาการประเมินใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างสม่ำเสมอ

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback