Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "ทิฆัมพร สุวรรณทา"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    ประสิทธิผลการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ของนักวิชาการศึกษาในทัศนะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2019) ทิฆัมพร สุวรรณทา
    การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักวิชาการศึกษาศึกษา เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักวิชาการศึกษา จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงานและวุฒิการศึกษา และเพื่อศึกษาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักวิชาการศึกษา กลุ่มเป้าหมาย คือ ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงรายจำนวน 4 แห่ง รวมประชากร 204 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการศึกษา คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ F-test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) จากการศึกษาพบว่า 1) ประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักวิชาการศึกษา อยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านการประสานงาน รองลงมา คือ ด้านการบริการ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ การปฏิบัติการ ตามลำดับ 2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของนักวิชาการศึกษา จำแนกตามประสบการณ์การ พบว่า การมีความคิดเห็นทุกด้านไม่แตกต่าง เมื่อจำแนกตามวุฒิการศึกษา พบว่า ด้านการปฏิบัติการ ด้านการวางแผน ด้านการประสานงานผู้ที่มีวุฒิการศึกษาที่แตกต่างกันมีความคิดเห็น ไม่แตกต่างกัน และด้านการบริการ ผู้ที่มีวุฒิการศึกษาแตกต่างกันมีความคิดเห็นแตกต่างกัน 3) ข้อเสนอแนะแนวทางในการปฏิบัติ คือ ผู้ปฏิบัติงานต้องมีความรู้ในการปฏิบัติงาน และมีบทบาทหน้าที่ที่ชัดเจนควรมีการวางแผนการทำงานในทุกขั้นตอน มีความอดทนต่ออุปสรรคในการทำงาน และควรให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์หรือให้บริการด้านอื่น ๆ แก่ผู้รับบริการเพื่อตอบสนองความจำเป็นหรือความต้องการที่แท้จริง

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback