Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "ณัฎฐ์ฑิตา ศรีเมือง"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การตัดสินใจใช้บริการพร้อมเพย์ของลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2020) ณัฎฐ์ฑิตา ศรีเมือง
    การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการเลือกใช้บริการพร้อมเพย์ 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของการยอมรับเทคโนโลยีกับการเลือกใช้บริการพร้อมเพย์ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของแนวความคิดด้านทัศนคติกับการเลือกใช้บริการพร้อมเพย์ โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างเป็นประชากรผู้มีบัญชีเงินฝากธนาคารและมาใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา รวมทั้งสิ้น 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการพร้อมเพย์ ของลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ในเขต อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคาบริการ ด้านช่องทางการให้บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงานให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านสิ่งแวดล้อมกายภาพ ด้านการยอมรับทางเทคโนโลยี และด้านทัศนคติ โดยรวมอยู่ในระดับความสัมพันธ์ปานกลาง ผลจากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า การยอมรับทางเทคโนโลยีและทัศนคติมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจใช้บริการพร้อมเพย์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback