Browsing by Author "ชรินทร์ทิพย์ แซ่งเง่อร์"
Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
- Itemการพัฒนาหลักสูตรเน้นกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักฟุตบอลสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงรายรุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี (U-12)(มหาวิทยาลัยพะเยา, 2021) ชรินทร์ทิพย์ แซ่งเง่อร์การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาหลักสูตรเน้นกิจกรรม เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักฟุตบอลสังกัดสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงราย รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี (U-12) ประชากร ได้แก่ นักฟุตบอลสังกัดสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงราย ในปี พ.ศ. 2563 จำนวน 155 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักฟุตบอลสังกัดสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงราย อายุ 10-12 ปี จำนวน 30 คน ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสังเกตการณ์ฝึกซ้อมของนักฟุตบอล แบบสอบถามสภาพปัญหา และความต้องการพัฒนาทักษะการฟัง และการพูดภาษาอังกฤษ แบบทดสอบวัดระดับทักษะการฟัง และการพูดภาษาอังกฤษ หลักสูตรและเอกสารประกอบหลักสูตร แบบประเมินทักษะการฟัง และการพูดภาษาอังกฤษ และแบบสอบถามความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีวิเคราะห์เนื้อหา การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาหลักสูตรเน้นกิจกรรม เพื่อเสริมสร้างทักษะการฟัง และการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักฟุตบอลสังกัดสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงราย รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี (U-12) มีปัญหาการฟังภาษาอังกฤษที่พบมากที่สุด คือ ไม่เข้าใจเมื่อได้ยินคำศัพท์ภาษาอังกฤษ คำศัพท์เทคนิคกีฬาฟุตบอลอยู่ในระดับมาก ปัญหาการพูดภาษาอังกฤษที่พบมากที่สุด คือ ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ เนื่องจากไม่คุ้นเคยกับคำศัพท์มาก่อน อยู่ในระดับมาก ความต้องการพัฒนาทักษะการฟัง และการพูดภาษาอังกฤษ อยู่ในระดับปานกลาง คือ เรื่องคำสั่งของผู้ฝึกสอนเกี่ยวกับการใช้คำศัพท์เทคนิคกีฬาฟุตบอลเป็นภาษาอังกฤษ อยู่ในระดับมาก และผลการวัดระดับทักษะการฟัง และการพูดภาษาอังกฤษของนักฟุตบอล สังกัดสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงราย รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี (U-12) มีทักษะการฟัง และการพูดในระดับพอใช้ 2) หลักสูตรเน้นกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการฟัง และการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักฟุตบอลสังกัดสโมสรสตาร์พาวเวอร์อะคาเดมี่ เชียงราย รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 5 หน่วยการเรียนรู้ 30 ชั่วโมง มีองค์ประกอบของหลักสูตร 7 องค์ประกอบ คือ หลักการ จุดมุ่งหมาย เนื้อหาสาระ โครงสร้างหลักสูตร กิจกรรมการเรียนรู้ สื่อการเรียนรู้ และการวัดและประเมินผล และผู้เชี่ยวชาญประเมินความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักฟุตบอล พบว่า นักฟุตบอล ร้อยละ 50 ผ่านเกณฑ์การประเมินการฟังภาษาอังกฤษ และร้อยละ 43.40 ผ่านเกณฑ์การประเมินการพูดภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ร้อยละ 60 และ 4) ความพึงพอใจของนักฟุตบอลที่มีต่อการเข้าร่วมกิจกรรมตามหลักสูตร โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง