Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "จินดานุวรรธน์ บำรุงเจริญสุข"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การจัดการเรียนการสอนออนไลน์สำหรับการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูมในโรงเรียนสหวิทยาเขตภาคีนพวัฒน์
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2024) จินดานุวรรธน์ บำรุงเจริญสุข
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของครูผู้สอนโรงเรียนในสหวิทยาเขตภาคีนพวัฒน์ สำหรับการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูม กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างครูผู้สอน จำนวน 370 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างการสุ่มแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) เก็บข้อมูลได้ครบตามต้องการฉบับสมบูรณ์ จำนวน 370 ฉบับ เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามชนิดแบบตรวจสอบรายการ (Check list) มีค่าความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.80 - 1.00 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.98 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า โดยภาพรวมครูผู้สอนส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่า การจัดการเรียนการสอนออนไลน์สามารถส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยตามแนวคิดของบลูมทั้ง 4 ด้าน อยู่ในขั้นประยุกต์ใช้และขั้นเข้าใจ โดยครูผู้สอนส่วนน้อยมีความคิดเห็นว่า สามารถส่งเสริมการเรียนรู้ขั้นคิดสร้างสรรค์ เมื่อจำแนกรายด้าน พบว่า 1) ด้านกลวิธีและกิจกรรมการเรียนการสอน พบว่า จุดประสงค์การเรียนรู้ที่ครูกำหนดในการสอนออนไลน์ สามารถส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยของผู้เรียนในขั้นประยุกต์ใช้มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 34.05 2) ด้านผู้สอนและผู้เรียน พบว่า ทักษะการสอนออนไลน์ของครูส่งผลให้ผู้เรียนสามารถส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านพุทธิพิสัยของผู้เรียนในขั้นเข้าใจมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 31.08 3) ด้านระบบเครือข่ายเทคโนโลยีออนไลน์ พบว่า โปรแกรมการวัดและประเมินผลของครูที่ใช้ในการเรียนการสอนออนไลน์ ทำให้ผู้เรียนสะดวกจนสามารถส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยของผู้เรียนขั้นประยุกต์ใช้มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 30.75 4) ด้านการสนับสนุนของผู้บริหาร พบว่า การจัดหาสิ่งสนับสนุนของผู้บริหารเกี่ยวกับการสอนออนไลน์สามารถส่งเสริมการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัยของผู้เรียนขั้นประยุกต์ใช้มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 30.24

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback