Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "จิตติยา ศรีประเสริฐ"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยเทคนิคการละคร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนพานพิทยาคม
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2020) จิตติยา ศรีประเสริฐ
    การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการด้านการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อน-หลังการจัดกิจกรรมการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยเทคนิคการละคร และสำรวจความพึงพอใจของนักเรียนหลังได้รับการจัดกิจกรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เลือกลงรายวิชาภาษาอังกฤษเพิ่มเติม ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 31 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แผนการสอน แบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ ผลการวิจัย พบว่า ผลคะแนนของนักเรียนหลังได้รับการพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยเทคนิคการละคร มีคะแนนเฉลี่ยรวมสูงขึ้น โดยคะแนนก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 74.77 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 11.47 คะแนนหลังเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 92.23 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 6.40 และผลจากการสำรวจความพึงพอใจของนักเรียน โดยแบบประเมินความพึงพอใจ 4 ด้าน คือ ด้านครูผู้สอน ด้านพฤติกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียน ด้านการพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษของผู้เรียนโดยเทคนิคการละคร และด้านพฤติกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของผู้เรียนในห้องเรียนภาษาอังกฤษ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจหลังจากได้รับการจัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษโดยเทคนิคการละคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback