Repository logo
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
Repository logo

UPDC

  • Communities & Collections
  • All of DSpace
  • English
  • Català
  • Čeština
  • Deutsch
  • Español
  • Français
  • Gàidhlig
  • Latviešu
  • Magyar
  • Nederlands
  • Polski
  • Português
  • Português do Brasil
  • Suomi
  • Svenska
  • Türkçe
  • Қазақ
  • বাংলা
  • हिंदी
  • Ελληνικά
  • Yкраї́нська
  • Log In
    New user? Click here to register.Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. Browse by Author

Browsing by Author "คเณศ อินต๊ะ"

Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
  • Loading...
    Thumbnail Image
    Item
    การพัฒนาสื่อการสอนสำหรับงานทดสอบแรงดึงในรายวิชาปฏิบัติการสำหรับวิศวกรเครื่องกล 1 และรายวิชาปฏิบัติการวิศวกรรมเครื่องกล
    (มหาวิทยาลัยพะเยา, 2021) คเณศ อินต๊ะ
    งานวิจัยนี้เป็นพัฒนาสื่อการสอนสำหรับการทดสอบแรงดึง ในรายวิชาปฎิบัติการของสาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล การวิจัยเริ่มจากการประเมินความต้องการสื่อการสอนการทำปฏิบัติการของนิสิตที่เรียนรายวิชาปฏิบัติการ โดยการให้นิสิตกลุ่มตัวอย่างตอบแบบสอบถาม แล้วจึงสร้างสื่อการสอนสำหรับใช้ในการเรียนการสอนปฏิบัติการทดสอบแรงดึง โดยได้สร้างสื่อการสอนในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ จากนั้นได้ให้นิสิตศึกษาการทำปฏิบัติการจากสื่อที่สร้างขึ้นก่อนทำปฏิบัติการจริงแล้ว จึงให้นิสิตประเมินความพึงพอใจต่อสื่อการสอน และประเมินผลการเรียนรู้จากสื่อการสอนด้วยการตอบแบบสอบถาม จากการดำเนินงานวิจัยพบว่า ในการประเมินความต้องการสื่อการสอนมีคะแนนเฉลี่ย 4.04 คิดเป็นความต้องการสื่อการสอนในระดับมาก เมื่อผู้วิจัยได้สร้างสื่อการสอนแล้วนำไปใช้ในการเรียนการสอนในรายวิชาปฏิบัติการสำหรับวิศวกรเครื่องกล 1 และรายวิชาปฏิบัติการวิศวกรรม เครื่องกล เมื่อนิสิตได้เรียนผ่านสื่อการสอน และตอบแบบสอบถาม พบว่า นิสิตมีความพึงพอใจต่อสื่อการสอน และมีผลการเรียนรู้จากสื่อการสอนในระดับมาก โดยมีคะแนนเฉลี่ยเป็น 4.19 และ 3.93 ตามลำดับ แต่พบว่า ต้องปรับปรุงให้สื่อการสอนมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

DSpace software copyright © 2002-2025 LYRASIS

  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • End User Agreement
  • Send Feedback