Browsing by Author "กัลยรัตน์ จันทราพันธ์"
Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
- Itemปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการเลือกใช้บัตรเครดิตของลูกค้าธนาคารกรุงไทยในจังหวัดพะเยา(มหาวิทยาลัยพะเยา, 2012) กัลยรัตน์ จันทราพันธ์การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาด ที่มีผลต่อการเลือกใช้บัตรเครดิตของลูกค้าธนาคารกรุงไทยในจังหวัดพะเยา รวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 320 ตัวอย่าง โดยการเก็บข้อมูลจากลูกค้าธนาคารกรุงไทย 4 สาขา คือ สาขาพะเยา สาขาดอกคำใต้ สาขาปง และสาขาเชียงคำ การวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติสำหรับการวิเคราะห์สมมติฐาน ได้แก่ สถิติ t–test และ f–test ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้ ผลจากการวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 59.1 มีอายุต่ำสุด 23 ปี สูงสุดอายุ 59 ปี มีระดับการศึกษาในระดับปริญญาตรี ร้อยละ 67.5 สถานภาพโสด ร้อยละ 58.1 ประกอบอาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ ร้อยละ 48.4 มีรายได้เฉลี่ย 20,001–25,000 บาทต่อเดือน ร้อยละ 31.9 มีบัตรเครดิต KTC 2 ใบ ร้อยละ 45.9 สำหรับปัจจัย ส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกใช้บัตรเครดิตของลูกค้าธนาคารกรุงไทย ในจังหวัดพะเยา พบว่า ระดับความสำคัญมีค่าเฉลี่ยรวมมากที่สุด ได้แก่ ด้านการสร้าง และการนำเสนอลักษณะทางกายภาพ (ค่าเฉลี่ย 4.58) รองลงมา คือ ด้านผลิตภัณฑ์ (ค่าเฉลี่ย 4.49) และด้านช่องทางการให้บริการ (ค่าเฉลี่ย 4.48) ตามลำดับ ส่วนด้านด้านการส่งเสริมการตลาด (ค่าเฉลี่ย 4.43) ด้านราคา (ค่าเฉลี่ย 4.42) ด้านบุคลากร (ค่าเฉลี่ย 4.41) และด้านกระบวนการให้บริการ มีระดับความสำคัญน้อยที่สุด (ค่าเฉลี่ย 4.40)