Browsing by Author "วนิดา กันทะ"
Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
- Itemบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดสำนักงานปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดน่าน(มหาวิทยาลัยพะเยา, 2022) วนิดา กันทะการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อเปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จำแนกตามเพศ อายุ และประสบการณ์ทำงาน และเพื่อศึกษาข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาบทบาทการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหาร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารและครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดน่าน จำนวน 226 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way Analysis of Variance: ANOVA) และวิเคราะห์เชิงเนื้อหา โดยการจัดคำตอบประเด็นเดียวกันเข้าด้วยกันเขียนบรรยายความเรียง ผลการวิจัยพบว่า 1) บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดน่าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) ผลการเปรียบเทียบบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดน่านตามความคิดเห็นของครู จำแนกตามเพศ อายุ ประสบการณ์ในการทำงาน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 3) ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมงานวิจัยในชั้นเรียนของครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ควรประกาศเป็นนโยบายของสถานศึกษา มีแผนและงบประมาณสนับสนุน จัดหาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถมาให้ความรู้และสนับสนุนสื่อ สิ่งอำนวยความสะดวกในการวิจัย ตลอดจนมีการนิเทศ กำกับ ติดตาม ตามกระบวนการวิจัย